Kèm 1-1 chạy Quảng cáo tại Hà Nội

Kèm 1-1 chạy Quảng cáo tại Hà Nội Hỗ trợ kèm 1-1 cả online và offline

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG VÀ TARGET KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 12 NGÀNH HOT ( PHẦN 3 )8. Bất động sảnNhân khẩu họcĐộ tuổi: 25 – 45Giới...
22/02/2023

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG VÀ TARGET KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 12 NGÀNH HOT ( PHẦN 3 )
8. Bất động sản
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 25 – 45
Giới tình: Chủ yếu là Nam
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn và các tỉnh phát triển du lịch, dự án khu công nghiệp
Sở thích: Bất động sản, đầu tư, nhà đất, xe ô tô, tài chính, kinh doanh,…
Hành vi: Sử dụng smartphone cao cấp, thường online buổi tối, giờ nghỉ trưa
Group: các nhóm về bất động sản, nhà đất, ô tô, đầu tư tài chính,…
Fanpage: các fanpage về nhà đất, chung cư, khu du lịch, tài chính,…
Profile: quét profile vị trí công việc: CEO, manager, leader, director hoặc theo khu vực các khu nhà giàu,…
Tệp khách hàng này cần nghiên cứu sâu về hành vi, sở thích
9. Đồ công nghệ
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 25 – 35
Giới tình: Chủ yếu là Nam
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh
Sở thích: Quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, các mặt hàng công nghệ
Hành vi: Thường xuyên Online, tìm kiếm, sử dụng những đồ công nghệ mới, smartphone mới
Họ ở đâu trên Social Media?
Group: các nhóm về PC, điện thoại, công nghệ, games
Fanpage: các fanpage cộng đồng công nghệ, game online,…
Profile: Admin các nhóm, cộng đồng, hoặc quét theo ngành nghề, sở thích
Tệp khách hàng này cần xây dựng fanpage, group chia sẻ về lĩnh vực công nghệ.
10. Sách, khóa học kinh doanh, làm giàu
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 21 – 35
Giới tình: Nam, Nữ
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển
Sở thích: Quan tâm đến các khóa học kỹ năng, các sở thích liên quan đến khóa học của bạn.
Hành vi: Những người trẻ thường xuyên online tìm hiểu về content, marketing, tài chính, kỹ năng mềm,…
Group: các group cộng đồng theo khóa học muốn bán
Fanpage: các fanpage khóa học, các fanpage liên quan như: kiến thức kinh tế, CafeF, các Shark,…
Profile: Admin các group cộng đồng, những người trainer nổi tiếng trong lĩnh vực
11. Đồ phượt
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 18 – 35
Giới tình: Nam, nữ (Nam chiếm đa phần)
Khu vực: Các thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển
Sở thích: Quan tâm đến các địa điểm du lịch, đồ chơi xe, đồ phượt, phụ kiện cho xe, camera, hiphop,…
Hành vi: Thường xuyên online, thường xuyên đi du lịch
Group: các group cộng đồng về phượt, du lịch, phụ kiện xe,…
Fanpage: các fanpage của travel blogger, các fanpage địa điểm du lịch nổi tiếng,..
Profile: có thể quét từ các travel blogger
Cần hiểu về sản phẩm, đối tượng khách hàng và có trải nghiệm để chia sẻ những giá trị thực tế, hữu ích.
12. Đồng hồ cao cấp
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 25 – 35
Giới tình: Nam, nữ (Nam chiếm đa phần)
Khu vực: Các thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển
Sở thích: Quan tâm đến các dịch vụ cao cấp, nhà hàng, khách sạn, xe sang, chăm sóc sức khỏe,..
Hành vi: Thường online trong giờ nghỉ trưa và tối
Group: các group chuyên biệt về ngành hàng này
Fanpage: các fanpage về du lịch, golf, các thú vui xa xỉ, các nhà hàng, khách sạn cao cấp,…
Profile: khó để tiếp cận, cần xây dựng profile uy tín, chuyên nghiệp

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG VÀ TARGET KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 12 NGÀNH HOT ( PHẦN 1 )1.Mỹ phẩmNhân khẩu họcĐộ tuổi: 18 – 35Giới tình:...
18/02/2023

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG VÀ TARGET KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 12 NGÀNH HOT ( PHẦN 1 )
1.Mỹ phẩm
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 18 – 35
Giới tình: Nữ - Nam
Khu vực: Thành phố lớn và các tỉnh lân cận tùy loại sản phẩm (cao cấp, trung cấp, giá rẻ, thiên nhiên,…)
Sở thích: Làm đẹp, quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp, phụ nữ, thời trang, phim, drama,…
Hành vi: Sử dụng mxh nhiều, thường xuyên Online giờ nghỉ trưa, đêm muộn
Group: các group về mặt hàng thời trang, review sản phẩm, tâm sự chị em, hóng drama, hóng biến, tâm sự dao kéo thẩm mỹ, nhóm rao vặt,..
Fanpage: các fanpage nội dung tương tự như trên
Profile follow: các nghệ sĩ, cầu thủ, những KOL, Influencer review mỹ phẩm, hướng dẫn làm đẹp
Cần xây dựng uy tín cho profile, fanpage, xây dựng niềm tin khách hàng vì mặt hàng tỉ lệ mua lại cao
2. Giày dép
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 18 – 40 (tùy phân khúc)
Giới tình: Nữ - Nam (tùy phân khúc)
Khu vực: Theo địa điểm shop hoặc để toàn quốc với sản phẩm giá rẻ hoặc fake. Với sản phẩm trung cấp, cao cấp nên để các thành phố lớn
Sở thích: Giày dép, quân tâm các mặt hàng thời trang, phụ kiện,…
Hành vi: Sử dụng mxh nhiều, thường xuyên Online giờ nghỉ trưa, đêm muộn bằng target người dung smartphone.
Group: các group về mặt hàng thời trang, review sản phẩm, cộng đồng, các nhóm du lịch, các nhóm hoạt động thể thao, các group cho giới trẻ nếu bán sneaker,…
Fanpage: các fanpage có nội dung tương tự như trên
Profile follow: các nghệ sĩ, cầu thủ, những KOL, Influencer theo sản phẩm, ngành hàng và phân khúc
3. Đồ trẻ em
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 24 – 35
Giới tình: Nữ (chiếm đa số)
Khu vực: các tỉnh thành phố lớn, hoặc target theo địa điểm của cửa hàng
Sở thích: Quan tâm đến các thông tin về mẹ bỉm sữa, chăm sóc con cái, tâm sự eva, sản phẩm đồ dùng trẻ em,…
Hành vi: Online nhiều trong ngày bằng smartphone, máy tính bảng
Họ ở đâu trên Social Media?
Group: các nhóm mẹ bỉm sữa, tâm sự eva, việc làm thêm tại nhà, các nhóm cộng đồng chăm sóc con cái,…
Fanpage: các fanpage nội dung tương tự như trên: eva, babi.vn, webtretho,…
Profile follow: các mẹ đang kinh doanh sỉ lẻ, review đồ dùng, nấu ăn,…
Nên xây dựng theo hướng chia sẻ giá trị thực tế để lấy niềm tin khách hàng
4. Đồ ăn vặt
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 20 – 35
Giới tình: Nữ (chiếm đa số)
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn, hoặc target theo địa điểm của cửa hàng
Sở thích: Quan tâm đến các địa điểm ăn uống, trang review đồ ăn, quán ăn ngon, quan tâm đến công sở
Hành vi: Online mua hàng chủ yếu giờ nghỉ trưa -> chiều tối
Group: các nhóm cộng đồng giải trí, các nhóm chia sẻ về ẩm thực, du lịch, nhà bếp, các nhóm làm đẹp,…
Fanpage: các fanpage ăn uống, reviewer, văn phòng, công sở, giải trí,…
Nên tập trung vào hình ảnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhiều review
8. Bất động sản
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 25 – 45
Giới tình: Chủ yếu là Nam
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn và các tỉnh phát triển du lịch, dự án khu công nghiệp
Sở thích: Bất động sản, đầu tư, nhà đất, xe ô tô, tài chính, kinh doanh,…
Hành vi: Sử dụng smartphone cao cấp, thường online buổi tối, giờ nghỉ trưa
Group: các nhóm về bất động sản, nhà đất, ô tô, đầu tư tài chính,…
Fanpage: các fanpage về nhà đất, chung cư, khu du lịch, tài chính,…
Profile: quét profile vị trí công việc: CEO, manager, leader, director hoặc theo khu vực các khu nhà giàu,…
Tệp khách hàng này cần nghiên cứu sâu về hành vi, sở thích
9. Đồ công nghệ
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 25 – 35
Giới tình: Chủ yếu là Nam
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh
Sở thích: Quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, các mặt hàng công nghệ
Hành vi: Thường xuyên Online, tìm kiếm, sử dụng những đồ công nghệ mới, smartphone mới
Họ ở đâu trên Social Media?
Group: các nhóm về PC, điện thoại, công nghệ, games
Fanpage: các fanpage cộng đồng công nghệ, game online,…
Profile: Admin các nhóm, cộng đồng, hoặc quét theo ngành nghề, sở thích
Tệp khách hàng này cần xây dựng fanpage, group chia sẻ về lĩnh vực công nghệ.
10. Sách, khóa học kinh doanh, làm giàu
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 21 – 35
Giới tình: Nam, Nữ
Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển
Sở thích: Quan tâm đến các khóa học kỹ năng, các sở thích liên quan đến khóa học của bạn.
Hành vi: Những người trẻ thường xuyên online tìm hiểu về content, marketing, tài chính, kỹ năng mềm,…
Group: các group cộng đồng theo khóa học muốn bán
Fanpage: các fanpage khóa học, các fanpage liên quan như: kiến thức kinh tế, CafeF, các Shark,…
Profile: Admin các group cộng đồng, những người trainer nổi tiếng trong lĩnh vực
11. Đồ phượt
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 18 – 35
Giới tình: Nam, nữ (Nam chiếm đa phần)
Khu vực: Các thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển
Sở thích: Quan tâm đến các địa điểm du lịch, đồ chơi xe, đồ phượt, phụ kiện cho xe, camera, hiphop,…
Hành vi: Thường xuyên online, thường xuyên đi du lịch
Group: các group cộng đồng về phượt, du lịch, phụ kiện xe,…
Fanpage: các fanpage của travel blogger, các fanpage địa điểm du lịch nổi tiếng,..
Profile: có thể quét từ các travel blogger
Cần hiểu về sản phẩm, đối tượng khách hàng và có trải nghiệm để chia sẻ những giá trị thực tế, hữu ích.
12. Đồng hồ cao cấp
Nhân khẩu học
Độ tuổi: 25 – 35
Giới tình: Nam, nữ (Nam chiếm đa phần)
Khu vực: Các thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển
Sở thích: Quan tâm đến các dịch vụ cao cấp, nhà hàng, khách sạn, xe sang, chăm sóc sức khỏe,..
Hành vi: Thường online trong giờ nghỉ trưa và tối
Group: các group chuyên biệt về ngành hàng này
Fanpage: các fanpage về du lịch, golf, các thú vui xa xỉ, các nhà hàng, khách sạn cao cấp,…
Profile: khó để tiếp cận, cần xây dựng profile uy tín, chuyên nghiệp
: Anh Phạm Đức Tiệp

16 THUẬT NGỮ CẦN BIẾT KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK1. Múi giờ là gì ?Tức là tài khoản quảng cáo có chu kì chạy trong 24 giờ đồn...
17/02/2023

16 THUẬT NGỮ CẦN BIẾT KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK
1. Múi giờ là gì ?
Tức là tài khoản quảng cáo có chu kì chạy trong 24 giờ đồng hồ theo múi giờ quảng cáo của bạn.
Nếu múi giờ quảng cáo của bạn là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh, thì quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc 0h00. Nếu bạn nào kiếm tiền ở thị trường Việt Nam thì múi giờ này hoàn toàn hợp lý.
Tuy nhiên, khi bạn kiếm tiền với thị trường nước ngoài, đặc biệt là bán áo thun, múi giờ GMT +7:00 sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quảng cáo của bạn. Ở khoảng thời gian khách hàng tương tác tốt thì quảng cáo của bạn lại sắp hết tiền để chạy.
2. Tiếp cận (Reach) là gì ?
Đây là chỉ số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên Facebook đều phải biết. Chỉ số này cho bạn biết quảng cáo của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt khách hàng.
Nói dễ hiểu, khi khách hàng bắt gặp quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach.
Vì vậy để có chỉ số reach cao, bạn phải có múi giờ phù hợp để quảng cáo tối ưu đến khách hàng.
3. Ngân sách (Budget)
Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần hiểu rõ một vấn đề, Facebook chỉ tính tiền khi quảng cáo của bạn có được những kết quả như bạn mong muốn.
Nếu bạn chi 5 USD để Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng quảng cáo bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD.
Facebook cung cấp cho bạn 2 cách tính ngân sách chính:
Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)
Đây là khoản tiền bạn muốn chi tiêu dành cho quảng cáo trong 1 ngày. Ví dụ: Nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, Facebook sẽ tự tính toán và dùng hết 5 USD đó trong 24 giờ. Tiếp tục như thế cho các ngày tiếp theo, nêu bạn vẫn tiếp tục quảng cáo.
Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)
Tùy theo chiến lược quảng cáo mà bạn chọn cách tính ngân sách phù hợp cho mình. Nói dễ hiểu, bạn sẽ dàn trải ngân sách trong 1 khoảng thời gian. Ví dụ, bạn thiết lập chi tiêu là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 USD trong 7 ngày đó.
4. Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền
Bạn thường nghe Facebook cắn tiền nhưng không hiểu nó là gì? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. Quảng cáo sau khi được phê duyệt mới bắt đầu cắn tiền. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng Facebook đã duyệt nhưng không cắn tiền.
5. Cost (Chi phí)
Đây là chi phí cho mỗi kết quả Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang web,…tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.
Khi quảng cáo của bạn có được nhiều kết quả, ví dụ như nhiều người tương tác với bài viết của bạn, Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo cho bạn.
Mạng xã hội này luôn ưu tiên đến trải nghiệm người dùng, nếu quảng cáo của bạn thu hút nhiều sự quan tâm, Facebook sẽ tối ưu chi phí, thậm chí ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn so với các đối thủ khác.
Nói dễ hiểu, càng nhiều sự quan tâm đến bài viết của bạn, chi phí càng giảm.
Vì vậy, bạn phải luôn tìm cách để bài viết mình thật hấp dẫn người xem về mặt hình thức lẫn nội dung. Chưa hết, để quản lý chi phí tốt, bạn phải biết đến kỹ thuật A/B Testing khi quảng cáo với Facebook.
6. CPM (Cost per 1,000 impression)
CPM là chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên News Feed, hoặc cột bên phải đều tính là lượt hiển thị.
CPM cũng có thể hiểu là mức độ cạnh tranh quảng cáo của tệp khách hàng đó. Ví dụ, nếu bạn có một tệp khách hàng sở thích chó Pitbull, tệp khách hàng này có quá nhiều người chạy quảng cáo đến nó sẽ làm CPM bị đẩy lên cao.
CPM càng cao, bạn cần phải tốn nhiều tiền hơn để quảng cáo của bạn có cơ hội hiển thị đến khách hàng.
7. CPC (Cost Per Click)
CPC là viết tắt của Chi phí cho mỗi nhấp vào liên kết. Với phương pháp này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Nếu bạn đang tối ưu hóa cho các nhấp chuột liên kết, Facebook sẽ tối ưu hóa để tìm thấy những người có khả năng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn theo cách mà hầu hết.
CPC có thể là một lựa chọn tốt nếu mục tiêu của bạn là để gửi cho mọi người đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Với CPC, bạn có thể đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp vào liên kết. Ví dụ, nếu bạn đặt giá thầu của bạn đến $1, bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn $1 đô la cho mỗi liên kết nhấp chuột.
Trong một số trường hợp, bạn có thể chi tiêu ít hơn giá thầu của bạn. Để chọn CPC hay đặt giá thầu sử dụng, nhấp vào Show Advanced Options trong phần Ngân sách & Biểu tạo quảng cáo.
8. Chạy bùng quảng cáo là gì?
Nói dễ hiểu, đây là bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng không trả tiền cho Facebook. Bạn sẽ đặt câu hỏi “Tại sao có thể chạy mà không trả tiền?”
Bạn để ý sẽ thấy, Facebook cho bạn chạy quảng cáo trước, rồi trả tiền sau. Và chỉ có tài khoản Business mới có được điều này. Đối với tài khoản Facebook cá nhân​ thì Facebook buộc bạn nạp tiền trước rồi mới chạy ads sau.
Một vài cá nhân đã lợi dụng điểm này để trục lợi. Họ sẽ mua thẻ visa ảo (cũng có thể là visa thật) để chạy quảng cáo. Facebook sẽ thanh toán theo ngưỡng tăng dần là 25$ – 50$ …
Sau khi họ đã thanh toán ngưỡng 25$ thì tài khoản họ sẽ được cho nợ lên 50$. Và lúc này, muốn bùng thì họ sẽ cho chạy quảng cáo lên 50$ và quỵt tiền, không thanh toán cho Facebook.
Trong năm 2016, Facebook đã khoá hầu hết các tài khoản Việt Nam thêm Paypal để thanh toán, vì “dân bùng” thường dùng Paypal để quỵt nợ. Đây là lí do vì sao nhiều newbie thường bị Facebook gắn cờ khi thêm Paypal vào phương thức thanh toán.
9. Target là gì ?
Đây là thuật ngữ nói đến việc nhắm đối tượng mục tiêu. Target trong tiếng Anh có nghĩa là mục tiêu, đích đến đó bạn. Target bạn sẽ hay nghe “dân trong nghề” nói đến rất nhiều vì nó cũng là 1 yếu tố giúp quảng cáo Facebook thành công.
Ví dụ một người nói “Target đến những người thích mèo”, tức là bạn phải hiểu “Nhắm đối tượng mục tiêu, tìm sở thích hành vi của những người thích mèo”
10. Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì?
Trong quá trình tìm hiểu và tập chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ gặp phải trường hợp tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, bị khoá. Đây là chuyện hoàn toàn bình thường khi quảng cáo Facebook.
Tài khoản quảng cáo bị khoá tức là bạn không thể chạy quảng cáo với tài khoản này. Không còn việc gì khác ngoài ngồi nhìn nó thôi. Yên tâm, khi Facebook khoá tài khoản quảng cáo của bạn, họ luôn để lại lí do dẫn đến tài khoản bị gắn cờ.​
Đối với người mới khi chưa có kinh nghiệm thì sẽ vô cùng khó khăn khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá. Nếu gặp trường hợp này, đừng quên đọc ngay bài bên dưới.
11. Click Through Rate (CTR) là gì ?
Hay còn gọi là Tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook. Cách tính tỉ lệ nhấp chuột như sau:
​Số lần nhấp chuột / số lần hiển thị quảng cáo.
Ví dụ: Số lần hiển thị của bạn là 1000, số lần nhấp chuột là 100. Ta lấy 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân với phần trăm). Kết quả cuối cùng CTR = 10%. Có rất nhiều yếu tố ảnh hướng đến chỉ số CTR của quảng cáo như: tiêu đề phải hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt,…​
12. Campaign (Chiến dịch) là gì?
Campaign (chiến dịch) là một thao tác bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận khách hàng. Mọi người thường nói ” lên camp ” có nghĩa là lên chiến dịch, lên quảng cáo để chạy. Trong một campaign bao gồm nhiều ads set khác nhau.
14. PPE là gì ?
PPE là viết tắt của Page Post Enagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.
PPE là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook nhằm tối ưu lượng tương tác với bài viết.
Tối ưu tương tác có nghĩa là sẽ tối ưu lượng like, share, comment cho bài viết mà bạn quảng cáo.
Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường có thói quen tương tác trên Facebook, quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận sản phẩm đến những người này, kết hợp với những hành vi sở thích khác.
Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất, hầu như ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này.
15. Tệp khách hàng là gì ?
Tệp khách hàng là cụm từ nói đến 1 nhóm khách hàng có hành vi cụ thể, sở thích cụ thể nào đó.
Tệp khách hàng yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc: gồm những người yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc
Tệp khách hàng thích điện thoại Iphone: gồm những người đang sử​ dụng Iphone.
Tệp khách hàng đóng vai trò như 1 đích đến, bạn phải cầm súng bắn (target) trúng điểm đích (tệp khách hàng).
Tệp khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo trên Facebook, khi bạn sở hữu một tệp khách hàng chất lượng, thì vấn đề chạy quảng cáo đã được giải quyết 80%.
16. Test là gì ?
Trong quảng cáo Facebook, không ai có thể chắc chắn 1 kết quả nào hết. Vì vậy, bạn luôn phải kiểm tra (Test) quảng cáo để có kết quả cụ thể theo từng trường hợp.
Bạn có thể test nhiều yếu tố trong quảng cáo như nội dung, hình ảnh, target, ngân sách,…để tìm ra sự khác nhau giữa các chiến dịch với nhau.
Một nguyên tắc cơ bản khi test các yếu tố trong quảng cáo Facebook:
Bạn cần test yếu tố nào, thì các yếu tố còn lại phải được giữ nguyên, không thay đổi.
Mình vừa giải thích xong cho bạn 16 thuật ngữ cơ bản và quan trọng bạn cần phải biết khi quảng cáo với Facebook.
Việc nắm rõ những thuật ngữ này giúp bạn dễ dàng trong việc tiếp nhận những kiến thức về Facebook, thậm chí giúp bạn nói chuyện “có nghề” hơn khi giao tiếp với các đồng nghiệp chạy quảng cáo.
Chúc các bạn thành công!

12 LỖI ĐỔ TIỀN QUẢNG CÁO LÃNG PHÍ MÀ KHÔNG RA KẾT QUẢTổng hợp từ những câu hỏi của anh em khi chạy Ads và cách xử lý để ...
17/02/2023

12 LỖI ĐỔ TIỀN QUẢNG CÁO LÃNG PHÍ MÀ KHÔNG RA KẾT QUẢ
Tổng hợp từ những câu hỏi của anh em khi chạy Ads và cách xử lý để bạn tránh gặp tình trạng đốt tiền chùa cho Facebook. Ở đây mình không bàn tới sản phẩm có chất lượng hay không vì có những người bán hàng Fake lòi vẫn ra đơn ào ào, cái chính là ăn nhau chỗ chạy quảng cáo. Nếu bạn và thằng hàng xóm bán cùng mặt hàng, mà nó bán được còn bạn lỗ chổng vó thì nguyên nhân chỉ nằm ở những sai lầm khi set Ad sau đây:
1. Target sai đối tượng Khách hàng: Cái này là lỗi cơ bản nhất luôn nhưng hầu như bất cứ ai cũng gặp khi chạy Ads. Nó không đơn giản là nhắm vào giới tính, độ tuổi, nơi ở mà còn phải hiểu thêm về Nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Ví dụ bạn chạy quảng cáo cho gói nâng mũi ở thẩm mỹ viện, chỉ nhắm đối tượng là nữ. Nhưng nữ có người muốn hút mỡ, có người muốn nâng mũi, có người muốn cắt mí…thì phải tiếp cận đúng đối tượng muốn nâng mũi mới hiệu quả chứ đúng không?
2. Content dài dòng, hình ảnh không nổi bật: Thời đại sống vội, không ai bỏ thời gian ra đọc một content dài dòng. Hãy giật câu tiêu đề nổi bật và dẩy mạnh nội dung muốn nói trong 3 dòng đầu tiên, đừng để nó tràn xuống chữ “See More”.
3. Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu: nhiều người cho rằng quảng cáo đang tốt thì nên tận dụng, bồi thêm ngân sách cho nó. Nhưng tăng ngân sách đồng nghĩa phải cạnh tranh giá thầu cao hơn, và nếu Content và hình ảnh tuềnh toàng thì toang chắc nhé.
4. Tập trung ngân sách chỉ cho một quảng cáo: Giống như để tất cả trứng vào một rổ, chạy tốt thì không nói, chạy kém một phát là đi tong ngân sách.
5. Không chạy thử A/B Testing: dù có chuẩn bị kĩ trong việc Target khách hàng, chuẩn bị content, hình ảnh,… cho thật hay mà không làm A/B Testing thì cũng giống như mò mẫm trong bóng đêm, thiếu hoàn toàn cơ sở để bảo đảm cho chiến dịch.
6. Thẻ hết tiền, FB không thanh toán được nợ -> nhưng toàn bộ Ads: Ads đang ngon mà thẻ hết tiền nên bị tắt, còn gì cay hơn?
7. Yếu bóng vía, tắt quảng cáo quá sớm trước khi nó kịp “đẻ trứng”: nhiều ông sợ tiếc tiền, mới set ad được vài tiếng thấy không có gì là lên tắt ngúm nó đi. Quảng cáo cần khoảng 24h mới đạt độ ổn định nhé.
8. Tắt mở quảng cáo liên tục, lại quay lại câu chuyện đấu thầu. Hên thì có chỗ, xui thì ra chuồng gà ngồi.
9. Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo: chạy ad vào giờ đi ngủ thì không còn gì để nói.
10. Không biết cách Re-marketing trên Facebook: quan trọng lắm đấy. Đa số khách hàng không mua sản phẩm ngay lần đầu họ thấy đâu mà cần cân nhắc thêm 2, 3 lần nữa. Nên chạy Ads Re-marketing mới là mấu chốt ra đơn cho bạn.
11. Thiếu nút kêu gọi hành động: Facebook là nơi có quá nhiều thứ làm phân tâm. Làm quảng cáo thì phải có tâm. Hãy có điểm nhấn nhắc khách hàng thực hiện hành động sau khi đọc quảng cáo của bạn.
12. Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ad. Thứ nhất, không dám bảo đảm mình là thiên tài chạy Ads mà Target đúng hết đối tượng. Thứ hai, hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian, đây là những thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo, phải đọc để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho lần sau.
Nói chung, những sai lầm nêu trên thì chắc những chuyên gia chạy Ads sẽ không mắc phải. Nhưng những ai mới làm quen hoặc vẫn còn Amateur trong chạy quảng cáo thì rất dễ mắc trong tương lai. Vậy phải làm sao? Dĩ nhiên phải nhớ hết để TRÁNH và SỬA rồi. Ngoài ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về khái niệm Nhân nhóm quảng cáo trên Facebook nhé. Và tốt hơn có thể nghiên cứu sử dụng thêm Tools hỗ trợ chạy Ads, nó sẽ hỗ trợ phần tự động hóa, canh bật tắt Ads để đỡ bị trừ tiền oan. Giờ có nhiều Tools khá hay, của cả nước ngoài lẫn Việt Nam, mình gợi ý vài cái hiệu quả nhất, các bạn xem cái nào hợp với nhu cầu thì tìm hiểu thêm nhé:
-Adespresso: công cụ kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo. Tools này khá nổi tiếng ở thị trường nước ngoài vì đem lại hiệu quả cao, tăng ROI đáng kể cho các doanh nghiệp. Có thể ghim quảng cáo hoạt động hiệu quả, phân tích các chỉ số, kiểm tra nhiều phiên bản quảng cáo dựa trên đối tượng mục tiêu và tìm ra quảng cáo có kết quả tốt nhất,…Tuy nhiên Tools nước ngoài, hoàn toàn bằng Tiếng Anh nên khó dùng với bác nào Tiếng Anh không tốt.
-Bigbom: cũng tương tự Adespresso với nhiều tính năng khá hữu ích như theo dõi và bật/tắt ads tự động dựa theo hiệu quả, gợi ý đối tượng khách hàng, nhân nhóm quảng cáo tự động, thử nghiệm A/B tự động và tối ưu hóa quảng cáo,… Con này khá ngon khi được nhiều khách hàng đánh giá là tiết kiệm ngân sách khá tốt, lên đến 30-50%. Có giao diện Tiếng Việt – Tiếng Anh, trình bày trực quan khá dễ dùng. Đặc biệt giờ đang có ưu đãi tặng 14 ngày dùng thử miễn phí.
-Hootsuite Ads: không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng cũng được nhiều Digital Marketeer đánh giá tốt với khả năng hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo, phân tích Insight, xuất báo cáo phân tích,… Bị cái giao diện Tiếng Anh luôn nhé nên không giỏi sinh ngữ đọc báo cáo là hơi chua đó.
-Qwaya: công cụ cho các chuyên gia thuộc lĩnh vực Marketing, bao gồm các tính năng kiểm tra A/B hiệu quả, tự động hóa cấu trúc quảng cáo, cung cấp thông tin thời gian để tối đa hóa lợi nhuận trên các nền tảng khác nhau,… Tuy nhiên Tools này khá phức tạp, sẽ khó sử dụng đối với người mới và không chuyên chạy Ads.

CHỉ số camp học viên bên mình khi học xong gửi.bảo sale mỏi tay hỏng cả phím máy tính :D
17/02/2023

CHỉ số camp học viên bên mình khi học xong gửi.
bảo sale mỏi tay hỏng cả phím máy tính :D

Thế hệ 6x tiếc nuối vì không khởi nghiệp, 7X hối hận vì không đầu tư bất động sản, 8x thì bỏ lỡ làn sóng chứng khoán. Th...
17/02/2023

Thế hệ 6x tiếc nuối vì không khởi nghiệp, 7X hối hận vì không đầu tư bất động sản, 8x thì bỏ lỡ làn sóng chứng khoán. Theo bạn 9x,10x như chúng ta phải hối tiếc nếu Không Biết đến thứ GÌ?
Chắc chắn là Kinh doanh trên các nền tảng MXH r nhỉ?
IB ngay để không hối tiếc khi thời đại đang phát triển chóng mặt.

Thời Đại 4.0. Bạn muốn Kinh Doanh hiệu quả mà chưa biết  Chạy Quảng Cáo?- Bên mình đang nhận Kèm 1-1 Chạy QC trên: Fây B...
16/02/2023

Thời Đại 4.0. Bạn muốn Kinh Doanh hiệu quả mà chưa biết
Chạy Quảng Cáo?
- Bên mình đang nhận Kèm 1-1 Chạy QC trên: Fây Búc, Tóp Tóp,...
- Giá Sinh Viên
- Thực Chiến ngay trong thời gian học
- 3-5 hôm tự chạy ra đơn
- Tối ưu hoá các chiến dịch Quảng Cáo từ A-Z
- Tận tình, hỗ trợ trọn đời
kèm tài khoản ChatGPT
IB ngay để tìm ra bài toán kinh doanh Hiệu Quả

Address

Cầu Tó, Thanh Trì
Hanoi

Telephone

+84393605362

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Kèm 1-1 chạy Quảng cáo tại Hà Nội posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to Kèm 1-1 chạy Quảng cáo tại Hà Nội:

Share